• Thuật toán Ro-CS giải bài toán lập lịch với tài nguyên giới hạn

    Thuật toán Ro-CS giải bài toán lập lịch với tài nguyên giới hạn

    Bài viết đề xuất phương pháp tìm lời giải cho Bài toán MS-RCPSP (Multi Skill-Resource Constrained Project Scheduling Problem). MS-RCPSP đã được chứng minh là bài toán NP-Khó, do vậy cần sử dụng các phương pháp tính toán tiến hóa, cận tối ưu nhằm tìm được lời giải phù hợp trong thời gian chấp nhận được.

     8 p lhu 27/01/2024 17 0

  • Xây dựng ứng dụng “đi bộ mỗi ngày” thay môn Giáo dục thể chất, vì sức khỏe thế hệ sinh viên Việt Nam

    Xây dựng ứng dụng “đi bộ mỗi ngày” thay môn Giáo dục thể chất, vì sức khỏe thế hệ sinh viên Việt Nam

    Đề tài "Xây dựng ứng dụng “đi bộ mỗi ngày” thay môn Giáo dục thể chất, vì sức khỏe thế hệ sinh viên Việt Nam" nhằm xây dựng thành công ứng dụng Strava Hutech giúp sinh viên đăng ký đi bộ mỗi ngày thay thế môn Giáo dục thể chất” nhằm giúp sinh viên hình thành thói quen luyện tập thể lực mỗi ngày, vì sức khỏe của thế hệ sinh viên Việt Nam...

     7 p lhu 27/01/2024 12 0

  • Thuật toán song song khai thác itemset lợi nhuận phổ biến Skyline

    Thuật toán song song khai thác itemset lợi nhuận phổ biến Skyline

    Bài viết đề xuất một thuật toán song song có tên là ParaSFUI-UF dựa trên thuật toán tuần tự SFUI-UF là một thuật toán khai thác itemset lợi nhuận-phổ biến Skyline hiệu quả nhất hiện nay. Các kết quả thực nghiệm cho thấy thuật toán ParaSFUI-UF vượt trội so với thuật toán SFUI-UF.

     7 p lhu 27/01/2024 14 0

  • Ứng dụng thiết lập khung giờ và yêu cầu người dùng tuân thủ theo khung giờ

    Ứng dụng thiết lập khung giờ và yêu cầu người dùng tuân thủ theo khung giờ

    Đề tài "Ứng dụng thiết lập khung giờ và yêu cầu người dùng tuân thủ theo khung giờ" được nghiên cứu nhằm giúp sinh viên nhận được nhắc nhở khi sử dụng điện thoại quá mức, từ đó giúp tránh việc lạm dụng điện thoại hay lãng phí quá nhiều thời gian vào các hoạt động giải trí trên mạng, gây ra những hậu quả tiêu cực cho đời sống của...

     7 p lhu 27/01/2024 13 0

  • Phát triển và triển khai game online trên nền tảng phân hệ điều khiển IMS

    Phát triển và triển khai game online trên nền tảng phân hệ điều khiển IMS

    Với sự hỗ trợ của phân hệ điều khiển IMS (IP Multimedia Subsystem) ta có thể xây dựng các thế hệ game online mới ưu việt hơn hiện nay trên cơ sở sử dụng các tiện ích về đa tương tác multimedia. Bài viết giới thiệu về giải pháp hỗ trợ phát triển game online dựa trên IMS và đưa ra khuyến nghị cho các bên liên quan.

     5 p lhu 27/01/2024 9 0

  • Nghiên cứu thiết kế game based learning Tabimon - Ứng dụng cho việc học tiếng Nhật

    Nghiên cứu thiết kế game based learning Tabimon - Ứng dụng cho việc học tiếng Nhật

    Đề tài "Nghiên cứu thiết kế game based learning Tabimon - Ứng dụng cho việc học tiếng Nhật" được nghiên cứu nhằm làm giảm bớt những căng thẳng cho người học thì Tabimon còn là trò chơi hỗ trợ về việc học tiếng Nhật, giới thiệu văn hóa và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản. Mời các bạn cùng tham khảo!

     5 p lhu 27/01/2024 10 0

  • Phương pháp trình bày thông tin dạng văn bản trong các trang web và phần mềm dạy học

    Phương pháp trình bày thông tin dạng văn bản trong các trang web và phần mềm dạy học

    Bài viết Phương pháp trình bày thông tin dạng văn bản trong các trang web và phần mềm dạy học trình bày định nghĩa cách thức thông tin được trình bày cho người học. Những phương pháp thông dụng là trình bày bằng văn bản, đồ họa, âm thanh, mô phỏng hoặc phim. Văn bản là cách thông dụng nhất để trình bày thông tin.

     7 p lhu 25/11/2023 17 0

  • Mô phỏng an toàn lao động trong xây dựng bằng phần mềm thực tế ảo Lumion 3D

    Mô phỏng an toàn lao động trong xây dựng bằng phần mềm thực tế ảo Lumion 3D

    Bài viết trình bày việc mô phỏng an toàn lao động (ATLĐ) trên công trình bằng hình ảnh minh họa sinh động, dễ hiểu, dễ nắm bắt từ mô hình trên thực tế ảo là một điều rất quan trọng và cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0, đặc biệt áp dụng lĩnh vực xây dựng công trình ở Việt Nam hiện nay. Mời các bạn tham khảo!

     5 p lhu 25/11/2023 17 0

  • Nghiên cứu mô hình máy học kết hợp trong dự đoán đoán lỗi phần mềm

    Nghiên cứu mô hình máy học kết hợp trong dự đoán đoán lỗi phần mềm

    Bài viết nghiên cứu và phân tích các thuật toán trong mô hình học máy kết hợp được sử dụng trong dự đoán lỗi phần mềm như Bagging, AdaBoost, Vote, Stacking và so sánh hiệu quả của chúng so với một thuật toán đơn được lựa chọn xem xét là NaiveBayes.

     7 p lhu 25/11/2023 14 0

  • Xây dựng hệ thống tích hợp liên tục nội bộ sử dụng công cụ nguồn mở Jenkins và Gitlab

    Xây dựng hệ thống tích hợp liên tục nội bộ sử dụng công cụ nguồn mở Jenkins và Gitlab

    Bài báo "Xây dựng hệ thống tích hợp liên tục nội bộ sử dụng công cụ nguồn mở Jenkins và Gitlab", đề xuất và triển khai một hệ thống “tích hợp liên tục” nội bộ, dựa trên hai công cụ mã nguồn mở Jenkins và Gitlab, có tính đến yếu tố đảm bảo an toàn cho các máy chủ trong hệ thống. Trong hệ thống đề xuất, chúng tôi sử dụng kết hợp...

     11 p lhu 25/11/2023 24 0

  • Áp dụng mẫu thiết kế hướng đối tượng trong phát triển phần mềm hướng dịch vụ

    Áp dụng mẫu thiết kế hướng đối tượng trong phát triển phần mềm hướng dịch vụ

    Bài viết Áp dụng mẫu thiết kế hướng đối tượng trong phát triển phần mềm hướng dịch vụ trình bày kết quả nghiên cứu việc vận dụng các mẫu thiết kế hướng đối tượng trong phát triển phần mềm hướng dịch vụ, đồng thời đề xuất cải tiến cho mẫu thiết kế Observer để áp dụng một cách hiệu quả hơn.

     9 p lhu 25/11/2023 21 0

  • Phân tích định tính việc áp dụng mô hình agile vào quy trình phát triển phần mềm

    Phân tích định tính việc áp dụng mô hình agile vào quy trình phát triển phần mềm

    Bài báo này đề cập những phương pháp Agile được sử dụng nhiều nhất, ích lợi của việc sử dụng Agile, lợi thế của Agile trước Waterfall và đánh giá lợi ích thực tế của việc áp dụng Agile thông qua hai trường hợp Zonmob và Cisco. Mời các bạn tham khảo!

     7 p lhu 25/11/2023 13 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=lhu