• Về một thuật toán gia tăng tìm tập rút gọn trên bảng quyết định khi loại bỏ tập đối tượng

    Về một thuật toán gia tăng tìm tập rút gọn trên bảng quyết định khi loại bỏ tập đối tượng

    Bài viết Về một thuật toán gia tăng tìm tập rút gọn trên bảng quyết định khi loại bỏ tập đối tượng trình bày việc mở rộng công thức gia tăng để tính toán khoảng cách phân hoạch mờ trực cảm trên DT khi loại bỏ một tập đối tượng; Đề xuất một TTGT để tính toán TRG trong trường hợp loại bỏ tập các đối tượng nhằm giảm thiểu thời...

     8 p lhu 27/01/2024 29 0

  • Một phương pháp phân cụm bán giám sát mờ đồng huấn luyện trên dữ liệu đa khung nhìn

    Một phương pháp phân cụm bán giám sát mờ đồng huấn luyện trên dữ liệu đa khung nhìn

    Bài viết này đề xuất một phương pháp mới trong phân cụm bán giám sát mờ, sử dụng thuật toán đồng huấn luyện trên dữ liệu đa khung nhìn thu thập từ một nguồn dữ liệu. Đồng thời, bài báo cũng cung cấp các kết quả thực nghiệm để đánh giá tính hiệu quả và độ chính xác của thuật toán đề xuất.

     8 p lhu 27/01/2024 32 0

  • Một phương pháp xây dựng hệ thống nhận dạng hành vi của người trong thời gian thực dựa trên các thuật toán học máy

    Một phương pháp xây dựng hệ thống nhận dạng hành vi của người trong thời gian thực dựa trên các thuật toán học máy

    Bài viết này đề xuất sử dụng cảm biến gia tốc trên điện thoại thông minh đeo ở thắt lưng, thực hiện các thuật toán nhẹ về tính toán để nhận dạng các hoạt động cơ bản hằng ngày của con người. Phương pháp được đề xuất sử dụng một tập các thuộc tính tối thiểu để hệ thống có thể nhận dạng trong thời gian thực nhưng vẫn cho kết...

     6 p lhu 27/01/2024 26 0

  • Kỹ thuật lựa chọn đặc trưng trong dự đoán code-smell dựa trên học máy

    Kỹ thuật lựa chọn đặc trưng trong dự đoán code-smell dựa trên học máy

    Bài viết này sẽ cung cấp các kết quả thử nghiệm nhằm đánh giá toàn diện các kỹ thuật lựa chọn đặc trưng bằng cách so sánh hiệu suất dự đoán code-smell giữa các kỹ thuật này khi được áp dụng với cùng một mô hình học máy; đồng thời, bài viết này cũng cho biết kỹ thuật lựa chọn đặc trưng phù hợp nhất đối với một mô hình phát hiện...

     7 p lhu 27/01/2024 31 0

  • Về một phương pháp rút gọn thuộc tính cho bảng quyết định theo tiếp cận topo mờ trực cảm

    Về một phương pháp rút gọn thuộc tính cho bảng quyết định theo tiếp cận topo mờ trực cảm

    Bài viết đề xuất mô hình rút gọn thuộc tính theo tiếp cận topo mờ trực cảm (Intuitionistic Fuzzy Topology - IFT). Trong đó độ đo độ khác biệt giữa các cơ sở con (subbase) của IFT được định nghĩa để làm công cụ phân loại thuộc tính và cấu trúc cơ sở (base) của IFT đơn vị được sử dụng để định nghĩa tập rút gọn.

     8 p lhu 27/01/2024 28 0

  • Xây dựng hệ thống bài tập lập trình Scratch để phát triển tư duy logic cho học sinh tiểu học

    Xây dựng hệ thống bài tập lập trình Scratch để phát triển tư duy logic cho học sinh tiểu học

    Bài viết Xây dựng hệ thống bài tập lập trình Scratch để phát triển tư duy logic cho học sinh tiểu học phân tích ý nghĩa của tư duy logic, khả năng phát triển tư duy logic cho học sinh tiểu học trong dạy học lập trình Scratch, đồng thời bài viết cũng thông qua việc xây dựng và giới thiệu hệ thống bài tập lập trình Scratch nhằm phát triển tư duy logic cho...

     13 p lhu 27/01/2024 33 0

  • Một kỹ thuật định vị trong nhà bằng WiFi hiệu quả sử dụng học máy kết hợp

    Một kỹ thuật định vị trong nhà bằng WiFi hiệu quả sử dụng học máy kết hợp

    Bài viết đề xuất mô hình học tích hợp nhiều mô hình học máy theo hai pha. Pha thứ nhất kết hợp tổ hợp các mô hình phân lớp k-Nearest Neighbor (KNN), Logistic Regression (LR) , Support Vector Machines (SVM) được tổ hợp dữ liệu mới. Pha thứ hai sử dụng một bộ phân lớp trên tổ hợp dữ liệu mới.

     8 p lhu 27/01/2024 31 0

  • Phát hiện tấn công XSS sử dụng học máy kết hợp

    Phát hiện tấn công XSS sử dụng học máy kết hợp

    Cross-Site Scripting là một dạng tấn công phổ biến trong các ứng dụng web. Các giải pháp hiện có như dựa trên bộ lọc, phân tích động và phân tích tĩnh không hiệu quả trong việc phát hiện các cuộc tấn công XSS không xác định. Một số nghiên cứu phát hiện các cuộc tấn công XSS sử dụng học máy đã công bố có khả năng phát hiện các cuộc tấn công...

     9 p lhu 27/01/2024 31 0

  • Thuật toán song song khai thác nhanh các mẫu trọng số hữu ích phổ biến từ cơ sở dữ liệu định lượng động

    Thuật toán song song khai thác nhanh các mẫu trọng số hữu ích phổ biến từ cơ sở dữ liệu định lượng động

    Bài viết Thuật toán song song khai thác nhanh các mẫu trọng số hữu ích phổ biến từ cơ sở dữ liệu định lượng động giới thiệu một giải pháp song song hoạt động trên bộ xử lý đa lõi, đặt tên là pdFWUNL, để khai thác các mẫu trọng số hữu ích phổ biến từ cơ sở dữ liệu định lượng động có trọng số các mục thay đổi.

     7 p lhu 25/12/2023 30 0

  • Nghiên cứu hệ thống quản lý quan hệ khách hàng Microsoft Dynamics CRM

    Nghiên cứu hệ thống quản lý quan hệ khách hàng Microsoft Dynamics CRM

    Bài viết Nghiên cứu hệ thống quản lý quan hệ khách hàng Microsoft Dynamics CRM giới thiệu về các thành phần cơ bản của hệ thống CRM và các quy trình cơ bản để tùy biến hệ thống CRM theo mô hình và yêu cầu thực tế của doanh nghiệp.

     11 p lhu 25/12/2023 30 0

  • Cải tiến thuật toán Hminer cho việc khai thác tập hữu ích cao trên dữ liệu thao tác thưa

    Cải tiến thuật toán Hminer cho việc khai thác tập hữu ích cao trên dữ liệu thao tác thưa

    Bài viết khảo sát và trình bày vấn đề khai thác tập hữu ích cao trong CSDL giao tác. Nội dung bài viết tập trung vào nghiên cứu một thuật toán khai thác tiêu biểu là thuật toán HMiner. Thông qua đó, đề xuất một cách tiếp cận nhằm cải tiến cấu trúc EUCS giúp cho việc tỉa mẫu nhanh chóng và ít tốn kém bộ nhớ trong quá trình khai thác.

     10 p lhu 25/12/2023 28 0

  • Hệ thống thu thập và quản lý phản hồi của khách hàng

    Hệ thống thu thập và quản lý phản hồi của khách hàng

    Bài viết Hệ thống thu thập và quản lý phản hồi của khách hàng trình bày tổng quan về đo lường sự hài lòng của khách hàng; Khó khăn trong thu thập và đo lường sự hài lòng của khách hàng; Xu hướng thay đổi thói quen phản hồi của khách hàng; ezFeedback - hệ thống quản trị sự hài lòng của khách hàng.

     7 p lhu 25/12/2023 27 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=lhu
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERlhu267816802vi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERlhu267816802vi