Nghiên cứu giải pháp giảm lực cản trên ngư lôi tốc độ cao bằng mũi lồi tạo xâm thực

Bài viết tập trung nghiên cứu ảnh hưởng mũi lồi được gắn vào phần đầu ngư lôi nguyên mẫu Set53M giúp hình thành xâm thực và bao phủ toàn bộ thân ngư lôi khi ngư lôi di chuyển ở tốc độ cao. Từ đó giúp giảm đáng kể lực cản tác dụng lên thân ngư lôi. Mô hình xâm thực Singhal và phương trình xâm thực Rayleigh Plesset được sử dụng trong quá trình tính toán dòng xâm thực qua vật thể dạng 3D ngư lôi nguyên mẫu và ngư lôi được tối ưu hóa kết cấu phần mũi lồi ứng với sự thay đổi của số xâm thực.